1. Súp lơ

Súp lơ là một trong những loại rau củ quả bạn nên ăn vào mùa đông này bởi nó chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như kẽm, magie, vitamin B12, B6 và C giúp tăng cường hệ miễn dịch vượt trội.

Chất carotenoids – một chất chống oxy hóa mạnh nhất có rất nhiều trong cải bó xôi và đó là lí do vì sao bạn không thể bỏ qua loại thực phẩm này trong mùa đông. Chúng giúp ngăn chặn tác động của các gốc tự do đồng thời tăng cường sức khỏe não bộ, hệ tiêu hóa và hệ bài tiết. Khi cải bó xôi được nấu chín, chúng sẽ làm tăng hàm lượng lutein trong cơ thể bạn. Lutein cũng là một chất chống oxy hóa thiết yếu khác giúp chống lại nhiều bệnh tật bằng cách kìm hãm sự phát triển và tái sinh của các tế bào ung thư.

3. Măng tây

Măng tây cũng là loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và chất khoáng. Chẳng hạn như hàm lượng magie cao trong măng tây khiến đây trở thành loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe não bộ.

4. Củ cải đỏ

Củ cải đỏ rất giàu chất chống oxy hóa lutein có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch ở người lớn. Nó rất tốt cho đôi mắt của bạn đồng thời chứa các thành phần có khả năng chống lại bệnh ung thư. Loại thực phẩm này còn có tác dụng điều tiết đường huyết trong cơ thể và là thực phẩm để duy trì huyết áp.

5. Đậu lăng

Đây là nguồn cung cấp tuyệt vời các chất như đồng, magie, sắt và phốt pho. Đậu lăng còn được biết đến là thực phẩm chống ung thư. Với hàm lượng cholesterol và chất béo bão hóa thấp, chắc chắn bạn không thể bỏ qua loại thực phẩm này trong bữa cơm gia đình mùa đông.

6. Hành tây

Ăn hành tây sống chính là cách giúp bạn hấp thụ tối đa các chất dinh dưỡng thực vật để chống lại bệnh ung thư phổi và ung thư tiền liệt tuyến. Hành tây là một loại thực vật quan trọng với các thành phần chống ung thư. Bạn hãy ăn hành tây thường xuyên nhưng việc nấu chín làm giảm đáng kể tác dụng của chúng.

7. Cải xoăn

Cũng như cải bó xôi, cải xoăn là loại rau xanh rậm lá rất tốt cho sức khỏe của bạn với hàm lượng vitamin C, kẽm và magie cao. Tất cả những chất dinh dưỡng này đều giúp thúc đẩy hệ miễn dịch hiệu quả. Bên cạnh đó, kẽm cũng là chất thiết yếu giúp tăng lượng testosterone ở nam giới. Và vitamin C trong cải xoăn làm giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể của bạn.

15 loại rau củ quả tăng cường miễn dịch trong mùa đông - ảnh 1

8. Cà rốt 
Cà rốt chứa rất nhiều vitamin A và các dinh dưỡng khác. Chúng được chứng minh có thể cải thiện sức khỏe làn da, đặc biệt hữu ích trong những tháng mùa đông lạnh giá.

9. Củ cải

Củ cải cũng chứa lượng chất béo bão hòa và cholesterol rất thấp nhưng lại rất giàu đồng, magie, phốt pho, vitamin B6 và folate rất tốt cho sức khỏe của bạn.

10. Bắp cải

Bắp cải chứa các thành phần chống ung thư nhờ có sự kết hợp của các chất dinh dưỡng như vitamin C, A, kẽm và magie. Magie được biết đến với khả năng giảm lo âu, sợ hãi đồng thời thúc đẩy sức khỏe não bộ.

11. Đậu

Nghèo chất béo và cholesterol nhưng lại giàu chất xơ chính là những lí do khiến bạn không thể bỏ qua các loại đậu vào mùa đông này để tăng cường hệ miễn dịch và sức khỏe. Đồng thời, các loại đậu còn rất giàu magie và chất sắt.
12. Khoai lang
Khoai lang giúp bổ sung cho cơ thể chất xơ và vitamin B6 cũng như mangan, vitamin A, C góp phần củng cố hệ miễn dịch hoạt động hiệu quả.

13. Tỏi

Tỏi không chỉ giúp tăng cường miễn dịch mà còn cải thiện lượng testosterone ở nam giới. Các chất dinh dưỡng trong tỏi gồm có kẽm, magie và rất nhiều vitamin thiết yếu khác.

14. Đậu Hà Lan

Bạn có thể bổ sung đậu Hà Lan vào chế độ ăn của mình hàng ngày bởi một nghiên cứu được công bố gần đây cho biết, loại thực phẩm này có khả năng giảm nguy cơ mặc bệnh ung thư dạ dày tới gần một nửa.

15. Ngô

Khi được nấu chín, ngô phát huy hết tác dụng của nó bởi nó có hàm lượng chất chống oxy hóa lutein rất cao có thể tăng cường miễn dịch ở người lớn.

Leave a reply